30-06-2023 | 00:00
Trong 2 ngày 29-30 tháng 6, Bệnh viện Phổi Hải Dương đã tổ chức tập huấn kỹ năng giao tiếp ứng xử cho nhân viên y tế trong toàn bệnh viện. Đây là hoạt động nhằm trang bị những kiến thức và kỹ năng để xây dựng hình ảnh cán bộ, nhân viên y tế để ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng mỗi người bệnh.
Buổi tập huấn rất bổ ích.
Thực hiện Quyết định 2151/QĐ-BYT của Bộ trưởng Bộ Y tế về “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh”. Ngày 29-30/6/2023 Bệnh viện Phổi Hải Dương tổ chức Tập huấn về Mô thức giao tiếp ứng xử cho 100% cán bộ, viên chức, người lao động đang làm việc tại Bệnh viện nhằm nâng cao kỹ năng giao tiếp, ứng xử của cán bộ viên chức trong Bệnh viện và tăng sự hài lòng của người bệnh, người nhà người bệnh khi đến khám và điều trị tại Bệnh viện.
Đến tham dự buổi tập huấn có Ban Giám đốc; lãnh đạo các khoa/phòng; cán cán bộ viên chức, người lao động của bệnh viện.
Toàn cảnh buổi tập huấn
Phát biểu khai mạc buổi tập huấn, TS. Bs Nguyễn Văn Lưu - Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Giao tiếp là hoạt động không thể thiếu trong cuộc sống hàng ngày. Đặc biệt, trong cơ sở khám chữa bệnh, đối tượng giao tiếp chủ yếu là bệnh nhân và người nhà bệnh nhân, đây là những đối tượng dễ bị tổn thương. Bởi vậy, mỗi nhân viên y tế không chỉ có trình độ về chuyên môn mà cần phải có cả các kỹ năng giao tiếp ứng xử để tạo niềm tin cho người bệnh và người nhà người bệnh”.
TS. Bs Nguyễn Văn Lưu - Giám đốc Bệnh viện chia sẻ kiến thức về kỹ năng giao tiếp, ứng xử
Nắm bắt được tầm quan trọng của việc đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, Bệnh viện đã mời giảng viên giàu kinh nghiệm để tổ chức cho tất cả các cán bộ tại Bệnh viện được trau dồi những kỹ năng giao tiếp cần thiết phục vụ cho công việc.
Giảng viên Tăng Thị Thuỷ - chuyên đào tạo kỹ năng đến từ Công ty Cổ phần sáng kiến giáo dục toàn cầu Gein
Buổi tập huấn về Mô thức giao tiếp ứng xử đã diễn ra trong không khí thân mật và sôi nổi. Các cán bộ y tế tham dự buổi tập huấn cũng đã tích cực tương tác với giảng viên trong một số tình huống cụ thể. Hy vọng rằng sau buổi đào tạo về kỹ năng giao tiếp ứng xử này sẽ phần nào thay đổi được nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của cán bộ y tế; rèn luyện kỹ năng giao tiếp ứng xử, nâng cao tinh thần phục vụ và củng cố niềm tin hướng tới sự hài lòng của người bệnh.
Ths Phạm Thị Hoa