bvphoihaiduong@gmail.com Hotline 0964.911.616 - 0982.155.858

Bệnh viện Phổi Hải Dương tổ chức tập huấn “Truyền thông bệnh viện”.

  • Bệnh viện Phổi Hải Dương

    14-07-2025 | 16:36

    Chiều nay 14/7/2025 tại Hội trường lớn, Bệnh viện Phổi Hải Dương tổ chức chương trình tập huấn với chủ đề “Truyền thông bệnh viện – nâng cao hiệu quả phối hợp khám chữa và chăm sóc người bệnh”. Đây là một sự kiện đặc biệt nằm trong chuỗi hoạt động đào tạo thường niên của bệnh viện, với mục tiêu thắt chặt mối quan hệ giữa nhân viên y tế và người bệnh, nâng cao trải nghiệm và niềm tin của người dân vào hệ thống y tế.

    Mục tiêu chương trình: trang bị cho đội ngũ cán bộ, bác sĩ, điều dưỡng và nhân viên y tế các kiến thức nền tảng và kỹ năng thực tiễn trong truyền thông nội bộ, tương tác với bệnh nhân, gia đình người bệnh và cộng đồng. Xây dựng phong cách giao tiếp chuẩn mực – thân thiện – chuyên nghiệp – nhân văn, góp phần cải thiện chất lượng dịch vụ. Giải quyết các tình huống thực tế trong truyền thông: xử lý khiếu nại, hướng dẫn khám chữa, truyền đạt thông tin y tế, truyền thông rủi ro và khuyến cáo phòng bệnh hiệu quả.

    Tham dự chương trình tập huấn: gần 150 cán bộ, nhân viên y tế đang công tác tại các khoa/ phòng đã có mặt đông đủ với tinh thần nghiêm túc và mong muốn cập nhật kiến thức mới.

    TS.BS Nguyễn Văn Lưu, Giám đốc bệnh viện phát biểu khai mạc lớp tập huấn nêu bật tầm quan trọng của truyền thông bệnh viện (Ảnh: Phòng KHTH)

    Gần 150 cán bộ, nhân viên y tế đang công tác tại các khoa/ phòng đã có mặt đông đủ với tinh thần nghiêm túc và mong muốn cập nhật kiến thức mới (Ảnh: Phòng KHTH)

    Báo cáo viên khách mời - Chuyên gia Truyền thông Vũ Hương Giang – báo cáo chuyên đề về: Những nguyên tắc vàng trong giao tiếp y tế. Kỹ thuật xử lý tình huống, giải đáp khiếu nại – bất đồng – thắc mắc. Ứng dụng mạng xã hội và phương tiện truyền thông nội bộ (bảng tin, tờ rơi, video clip) trong truyền tải thông tin y tế hiệu quả. Qua các tình huống giả định (giao tiếp khi bệnh nhân lo lắng, người nhà phàn nàn dịch vụ, thông báo kết quả xấu…). Những chia sẻ của khách mời mang đến cho các học viên những bài học bổ ích.

    Báo cáo viên khách mời - Chuyên gia Truyền thông Vũ Hương Giang (Ảnh: Phòng KHTH)

    Các tình huống giả định trong giao tiếp y tế được thảo luận sôi nổi tại Hội trường (Ảnh: Phòng KHTH)

    Việc tổ chức tập huấn về “Truyền thông bệnh viện” không chỉ giúp nâng cao năng lực chuyên môn – giao tiếp của đội ngũ y tế, mà còn giảm thiểu căng thẳng, tranh chấp, khiếu nại bằng cách thiết lập kênh truyền thông khép kín, hiệu quả. Hình thành phong cách phục vụ chuyên nghiệp – tận tâm – nhân văn, phối hợp tốt giữa y đức và chuyên môn kỹ thuật góp phần nâng cao chất lượng phục vụ người bệnh tại Bệnh viện Phổi Hải Dương.

    Ths Vũ Đức Thành

Đã tặng
29
8
12
117
Bạn đọc thấy nội dung hay hãy ấn tặng sao, tác giả sẽ thêm động lực viết bài báo khác hay hơn, cảm ơn bạn.

Bình luận


Đang xử lý
0964.911.616